TIN TỨC

Đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào hệ thống siêu thị

Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết thi đua hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị. Ảnh: PC. Ngày 30/10, tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”. Tại sự kiện, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia ký kết phong trào thi đua “Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị, sàn thương mại điện tử”. Ninh Thuận hiện có 182 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 2 sản phẩm được đánh giá tiềm năng 5 sao. Ảnh: PC. Cụ thể, nội dung ký kết thi đua, nhằm tăng cường kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP và phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ sản phẩm OCOP, đặc thù vào chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, tư vấn, hỗ trợ nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị, sàn thương mại điện tử, góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất. Phấn đấu hàng năm hỗ trợ ít nhất từ 1-3 cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP đưa sản phẩm vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị, sàn thương mại điện tử. Thông qua việc ký kết này, sẽ là cơ sở quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các sản phẩm OCOP chất lượng của tỉnh Ninh Thuận để đưa vào phân phối trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, cũng như chuẩn bị đầy đủ nguồn cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khi GO! Ninh Thuận sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào cuối tháng 12 tới đây. Hiện, Central Retail Việt Nam đang hợp tác thành công với 7 nhà cung cấp đến từ tỉnh Ninh Thuận (cung ứng thường xuyên 53 sản phẩm các loại cho hệ thống siêu thị GO!) gồm: Hải sản các loại, thạch nha đam, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, thịt cừu, thịt dê,… Thông qua sự kiện này, các sản phẩm OCOP, đặc thù của Ninh Thuận có cơ hội đưa vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, BigC trên toàn quốc. Ảnh: PC. Trước đó, vào ngày 17/4, Central Retail Việt Nam đã đồng hành cùng Sở Công Thương Ninh Thuận tổ chức “Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập Đoàn Central Retail Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia của 42 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 100 sản phẩm các loại, qua đó tạo điều kiện để đội ngũ thu mua của Central Retail có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận, chủ yếu là hàng đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Thông qua sự kiện trên, Central Retail có cơ hội trao đổi trực tiếp với các đối tác tiềm năng để sớm đưa các đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận (táo, nho, nha đam, mủ trôm, thịt cừu, thịt dê…), vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, BigC trên toàn quốc.