TIN TỨC

Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc và lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc theo mô hình “hàng tìm người” thông qua hình thức phát video ngắn và livestream. Đây là một trong những sự kiện quan trọng được tổ thức trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 – AgroViet 2024 (diễn ra từ ngày 20 đến 23/11 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tại hội nghị, đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đã có dịp chia sẻ các cơ hội hợp tác thương mại nông, lâm, thủy sản và thực phẩm. Ảnh: Phi Yến. Hội nghị được tổ chức với mong muốn cụ thể hóa tinh thần, nội dung ý định thư hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông – Trung Quốc). Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, thực phẩm tìm kiếm sản phẩm, mẫu mã mới, thiết bị công nghệ tiên tiến của Trung Quốc.  Tại Hội nghị, ông Lê Trung Dũng (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương) chia sẻ: “Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra những chân trời mới cho doanh nghiệp Việt Nam, mang đến cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và mở rộng quy mô kinh doanh. Với sự hỗ trợ từ chính phủ và các hiệp định thương mại tự do, cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đây là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào sân chơi này”. Tuy nhiên theo ông Dũng, việc tiếp cận, khai thác thương mại điện tử ở nước ta vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, khó khăn về quy định pháp lý, logistics hạn chế, sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn và vấn đề bảo mật thông tin. Đây đang là những vấn đề cản trở doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường quốc tế… Tại hội nghị, Công ty Sunwah cho biết sẽ tiến hành các hoạt động đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp, bao gồm đào tạo sản xuất video ngắn, đào tạo KOL, tư vấn đóng gói sản phẩm, tư vấn xu hướng thị trường sản phẩm, tư vấn quản lý kho hàng, hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý kho… Hoạt động tư vấn và đào tạo sẽ chia thành hai hình thức là miễn phí và trả phí.